Tư Vấn Xây Nhà 3 Tầng 4x18m Có Nhiều Không Gian Xanh Mát

Tư Vấn Xây Nhà 3 Tầng 4x18m Có Nhiều Không Gian Xanh Mát

Tư vấn xây nhà 3 tầng 4x18m có nhiều không gian xanh mát. Các ngôi nhà phố hiện nay thường có diện tích mặt tiền hạn hẹp. Do đó, việc thiết kế nhà phố – nhà liền kề 3 – 4 tầng đang là xu hướng của đa phần các hộ gia đình Việt Nam. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, CareHouse Construction có thể đáp ứng những yêu cầu dù khó khăn của khách hàng để có thể cho ra những sản phẩm hài lòng nhất. Trong bài viết này, Song Phát chia sẽ đến các bạn mẫu nhà ống 3 tầng có nhiều không gian xanh mát, thoáng đãng.


xây nhà 3 tầng
Tư Vấn Xây Nhà 3 Tầng 4x18m Có Nhiều Không Gian Xanh Mát

Yêu cầu thiết kế từ gia chủ

Gia đình tôi có 2 vợ chồng và 2 con đã lớn. Chúng tôi dự định xây nhà 1 trệt 2 lầu trên mảnh đất 4x18m có 2 mặt thoáng. Phía trước tôi muốn dành 3m làm sân vườn rộng 12m2, khoảng vườn phía sau rộng khoảng 4m2. Như vậy diện tích xây dựng còn lại là 56m2.
Bố trí không gian các phòng như sau:
– Tầng 1: gồm sân trước, gara để xe, phòng khách, WC, phòng bếp + ăn và sân sau.
– Tầng 2: gồm 2 phòng ngủ có WC riêng
– Tầng 3: gồm 1 phòng ngủ, WC, phòng giặt và sân thượng.

Bản vẽ thiết kế mặt bằng

Dựa theo những thông tin mà gia chủ cung cấp và yêu cầu thiết kế cho ngôi nhà, chúng tôi xin đưa ra phương án mặt bằng cho gia đình tham khảo.
Tầng 1 là không gian sinh hoạt chung kết hợp với nhà vệ sinh được bố trí hợp lý, thoáng mát.
xây nhà 3 tầng
Bản vẽ mặt bằng tầng 1
 
Khi xây nhà, nhiều gia đình thích tận dụng tối đa khu đất để làm các phòng thật rộng. Trong khi đó, chủ nhà sẵn sàng giảm diện tích phòng để dành cho các không gian ngoài trời, giúp cho nhà nhiều ánh sáng, gió mát hơn.
Theo yêu cầu và mong muốn của gia chủ, ngoài 2 khoảng xanh ở đầu và cuối nhà thì ở khoảng giữa nhà còn bố trí tiểu cảnh nhỏ. Khoảng xanh ở giữa kèm theo thông tầng giúp tất cả các không gian trong căn nhà luôn được xanh mát và tràn ngập ánh sáng.
 
Tầng 2 là các không gian sinh hoạt riêng dành cho mỗi thành viên trong gia đình.
xây nhà 3 tầng
Bản vẽ mặt bằng tầng 2
Trừ các khoảng thoáng trước và sau nhà, diện tích xây dựng còn 56 m2. Ở tầng hai là không gian sinh hoạt chung, tầng 2 có 2 phòng ngủ. Gia chủ yêu cầu có WC trong mỗi phòng.
 
Tầng 3 kết hợp trên sân thượng là khoảng sân vườn có tầm nhìn đẹp.
Xây nhà 3 tầng
Bản vẽ mặt bằng tầng 3
Tầng 3 có một phòng ngủ nhỏ, WC và khoảng sân thượng rộng để làm chỗ tụ tập ngoài trời cho gia đình.

Thiết kế mặt bằng nhà 1 trệt 2 lầu

Nhà nằm gần đường nhưng ở trong khu dân cư yên tĩnh và an ninh tương đối tốt. Bởi vậy, gia chủ có thể thiết kế ban công và sân thượng rộng mở, không phải che chắn kỹ.
xây nhà 3 tầng
Mặt bằng nhà phố 3 tầng đẹp, đơn giản.
xây nhà 3 tầng
Nhân viên Song Phát đang hoàn thiện ngôi nhà.

Bố trí nội thất nhà đẹp

Thiết kế phòng khách đơn giản, hiện đại

Bước vào nhà là không gian phòng khách rộng rãi, thoáng mát. Từ đây bạn có thể ngắm nhìn khu vườn phía trước với không gian xanh mướt. Khu vực để xe hơi được cách biệt với nơi ở nhờ sự chênh lệch độ cao sàn nhà. Tủ giày cũng được bố trí ở đây để đảm bảo sạch sẽ hoàn toàn cho phòng khách.
xây nhà 3 tầng
Khoảng gara để xe rộng rãi.
Không gian phòng khách được bài trí đơn giản, gọn gàng với bộ sofa đẹp mắt, ấn tượng. Sự kết hợp gam màu be, nâu nhạt với các chi tiết trang trí nhẹ nhàng mang lại sự thanh lịch đầy tinh tế. Chùm đèn trang trí giúp nổi bật khoảng không phía trên, tạo cảm giác mới lạ.
 
xây nhà 3 tầng
Màu sắc nội thất phòng khách hài hòa, ấm cúng.
Ở phía tường bên kia là một mảng màu đối lập với bức tranh mang phong cách ấn tượng hay gỗ ốp màu nâu sẫm. Chỗ treo tivi, bày đồ trang trí được thiết kế gọn, lối đi rộng rãi từ cổng ra sân sau.
 
xây nhà 3 tầng
Thiết kế kệ treo ti vi giúp tiết kiệm không gian xung quanh.

Nội thất phòng bếp tiện nghi

Khu vực gần cầu thang có thể bố trí WC kèm theo khoảng vườn nhỏ. Ở đây thiếu ánh sáng, bởi vậy gia chủ chỉ nên rải sỏi để tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, có thể đặt một hai chậu cây giả. Một khoảng sân bé phía sau nhưng đem lại hiệu quả lớn khi phòng ăn có thêm góc nhìn ra bên ngoài, đón nhận một phần ánh sáng tự nhiên.
xây nhà 3 tầng
Phòng vệ sinh phân chia ranh giới giữa phòng khách và bếp.
Khoảng giữa nhà là thông tầng với tiểu cảnh nhỏ dưới gầm cầu thang. Kế tiếp là không gian bếp và phòng ăn cũng luôn tràn ngập ánh sáng với hệ cửa thông ra vườn phía sau. Hệ tủ bếp chữ I áp sát tường với 3 gam màu khác nhau nâu – xanh – trắng sang trọng. Cùng với đó là bộ bàn ăn 6 người cũng được bố trí theo hướng nhìn ra ngoài sân vườn, tạo cảm giác rất thoáng đãng.
xây nhà 3 tầng
Ánh sáng từ phía ngoài chiếu sáng khắp căn phòng. Sử dụng cửa kính rộng lớn tạo cảm giác hòa mình với thiên nhiên.

Phòng ngủ ấm cúng

 Lên tầng 2 là không gian sinh hoạt riêng của các thành viên trong gia đình. Không gian phòng ngủ luôn tràn ngập ánh sáng với đồ nội thất hiện đại và sang trọng. Lối ra ban công có cửa kính lớn giúp lấy sáng và gió trời. Tấm rèm cửa màu nâu chắn nắng giúp gia chủ có một giấc ngủ sâu và ngon giấc. 
xây nhà 3 tầng
Không gian phòng ngủ rộng mở tràn ngập ánh sáng từ bên ngoài vào.
Đối diện là phòng ngủ của con. Vì diện tích hạn hẹp nên thiết kế tủ quần áo âm tường tạo cảm giác căn phòng được nới rộng ra thêm. Căn phòng vẫn đảm bảo ánh sáng thoáng đãng nhờ cửa sổ lớn.
xây nhà 3 tầng
Phòng ngủ của các con có thể thoải mái mở cửa ra sân sau.
Phòng vệ sinh được thiết kế phù hợp với nhu cầu sử dụng mang lại sự tiện nghi. Căn phòng được ốp gạch hoa văn với các họa tiết khác nhau tạo sự mới lạ.
Cả hai phòng ngủ ở tầng 2 đều có WC trong phòng để đảm bảo sự độc lập, riêng tư tối đa.

Sân thượng thoáng mát với nhiều cây xanh bao quanh

Khu vực sân thượng sẽ trở thành không gian sinh hoạt chung ngoài trời thú vị cho gia đình với diện tích rộng rãi, có nhiều cây xanh bao quanh. Đây có lẽ là nơi lý tưởng để ngắm thành phố về đêm.

xây nhà 3 tầng
Sân thượng thoáng mát với vườn cây xanh mướt.
Mỗi một mẫu nhà phố lại có những thiết kế và vẻ đẹp khác nhau tùy theo nhu cầu của từng gia chủ. Nếu bạn vẫn chưa biết chọn thiết kế nào phù hợp để thi công hoặc chi tiết hơn về các mẫu nhà phố 2 có không gian đẹp, đầy tiện nghi cho gia đình. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá chính xác nhất.

0899 462 555

icon zalo